รวม Trait อุปนิสัยของซิมส์ใน The Sims 4 อันไหนส่งผลอย่างไรมาดูกันจ้าา

วันอาทิตย์, สิงหาคม 28, 2559



Trait หรือ ลักษณะนิสัย เป็นตัวกำหนดการกระทำและความต้องการต่างๆที่ซิมส์แสดงออกมา ระบบกำหนดให้ผู้เล่นสามารถเลือกนิสัยของซิมส์ได้ 3 อย่างในตอนสร้างซิมส์ ซิมส์หนึ่งคนสามารถมี Trait ได้มากกว่า 3 ซึ่งมาจากการทำปณิธาน (Aspiration) ให้สำเร็จ ก็จะได้ Reward Trait หรือรางวัลด้านอุปนิสัยมา การล่า Reward Trait ให้ครบนั้นทำให้เราได้ซิมส์ที่พิเศษ รวมไปถึงการใช้ค่าความพึงพอใจ (Satisfaction point) ซื้ออุปนิสัยบางอย่างมาด้วย 

1. Emotional Traits อุปนิสัยด้านอารมณ์






Active (กระตือรือร้น)

คำบรรยายในเกม : ซิมส์ที่มีอุปนิสัยกระตือรือร้นค่อนข้างมีพลังงานล้นเหลือ(Energized) พวกเขาสามารถกระตุ้นซิมส์คนอื่นได้ และอาจหงุดหงิดได้ถ้าไม่ได้ออกกำลังกายระยะนึง

การทำงานของอุปนิสัย : กระตือรือร้นเป็นอุปนิสัยที่ตรงข้ามกับความขี้เกียจ ซิมส์มักจะสุ่มอารมณ์กระตือรือร้นออกมาได้บ่อย (Moodle : Energized) ซึ่งเป็นอารมณ์ที่เอื้อต่อการฝึกทักษะฟิตเนส (Fitness Skill) และอาชีพสายฟิตเนส สกิลฟิตเนสจะขึ้นอย่างรวดเร็วและใช้เวลาไม่นานหากได้ฝึกฝนในขณะที่เกิดอารมณ์กระตือรือร้น และพวกเขายังสามารถกระตุ้นซิมส์คนอื่นให้ออกกำลังกายได้ แต่ถ้าพวกเขาไม่ได้ออกกำลังกายเป็นเวลานานจะทำให้เกิดความเครียด
ซิมส์ที่มีอุปนิสัยนี้จะมีคำสั่งพิเศษเมื่อคลิกที่พื้น เช่น ซิตอัพ วิดพื้น และยืดร่างกาย (Situps, Pushups, Stretches) ทำให้ซิมส์สามารถออกกำลังกายได้ตลอดเวลาไม่ว่าที่ใดก็ตาม

Cheerful (ร่าเริง)
คำบรรยายในเกม : ชาวซิมส์มีแนวโน้มที่จะมีความสุขมากกว่าซิมส์คนอื่นๆ


การทำงานของอุปนิสัย : อุปนิสัยนี้เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดอารมณ์ด้านบวกอื่นๆตามมา ซิมส์ที่มีอุปนิสัยนี้มักจะสุ่มอารมณ์ความสุข (Happy) ออกมาเสมอๆ เรียกได้ว่าซิมส์มักจะมองโลกในแง่ดีเสมอๆ และมันยังเชื่อมโยงและสนับสนุนอารมณ์ด้านบวกอื่นๆอีกด้วย อย่างเช่น อารมณ์มุ่งมั่นตั้งใจ (Focused) และมีแรงบันดาลใจ (Inspired) เมื่อความสุขบวกกันทำให้เกิดแรงบันดาลใจสุดๆ (Very Inspired) หรือความกระตือรือร้นมากๆได้ (Very Energized) อุปนิสัยร่าเริงตรงกันข้ามกับอุปนิสัยหม่นหมองและใจร้อน (Gloomy and Hot-headed) 


Creative (สร้างสรรค์)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์ที่มีอุปนิสัยสร้างสรรค์ มีแนวโน้มที่จะได้รับแรงบันดาลใจ (Inspired) ง่ายกว่าซิมส์อื่นๆ สามารถแชร์ไอเดียสร้างสรรค์กับซิมส์คนอื่นได้ พวกเขาอาจจะหงุดหงิดได้หากไม่เกิดความคิดสร้างสรรค์ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง


การทำงานของอุปนิสัย : อุปนิสัยนี้มักจะสุ่มอารมณ์ได้รับแรงบันดาลใจ (Inspired) ออกมาบ่อยๆ ซิมส์ที่มีอุปนิสัยนี้มักจะเพลิดเพลินกับการสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ เช่น การระบายสี (Painting) ในขณะที่ซิมส์อื่นๆจะไม่ได้รับความสนุกสนานจากการทำกิจกรรมดังกล่าว และซิมส์ที่ทำอาหารขณะที่ได้รับแรงบันดาลใจ จะทำอาหารออกมาได้ดี แต่อย่างไรก็ตาม หากไม่เกิดแรงบันดาลใจช่วงนึงจะทำให้ซิมส์เกิดความเครียดได้ ควรให้ซิมส์ทำกิจกรรมที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์อยู่เสมอจะทำให้ไม่เครียดและหายจากความเครียดได้
นับว่าเป็นอุปนิสัยที่เอื้อต่อการทำอาชีพจิตรกร นักเขียน และเชฟ ทั้งยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจที่ทำให้การฝึกทักษะต่างๆดังต่อไปนี้
- ทักษะระบายสี (Painting Skill)
- งานเขียน (Writing Skill)
- เปียโน (Piano Skill)
- กีต้าร์ (Guitar Skill)
- ไวโอลิน (Violin Skill)
- ทักษะการผสมเครื่องดื่ม (Mixology Skill)
- ทักษะการทำอาหารทั้งสองอย่าง (Cooking Skill & Gourmet Cooking Skill)
การเกิดแรงบันดาลใจอยู่เสมอในขณะที่ฝึกทักษะดังกล่าว ช่วยให้ทักษะดังกล่าวอัพระดับได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย


Genius (อัฉริยะ)
คำบรรยายในเกม :  ซิมส์อัฉริยะมักจะเกิดอารมณ์มุ่งมั่นบ่อยๆ (Focused) สามารถแชร์ไอเดียกับซิมส์คนอื่นได้ อาจหงุดหงิดได้หากไม่ได้พัฒนาทักษะด้านจิตใจเป็นเวลานาน (Mental Skill) การฝึกตรรกะ การเขียนโปรแกรม และทักษะอื่นที่เกี่ยวข้องสามารถช่วยได้ ยกเว้นการทำสวน ตกปลา และการศึกษาสมุนไพร จะไม่สามารถกระตุ้นจิตใจต่อซิมส์กลุ่มนี้ได้
การทำงานของอุปนิสัย : เป็นอุปนิสัยที่กระตุ้นให้เกิดอารมณ์มุ่งมั่น (Focused) ขึ้นได้เองบ่อยๆ ซึ่งเป็นอารมณ์ที่เหมาะกับซิมส์ที่ทำงานในสายอาชีพนักบินอวกาศในช่วงแรกๆ (Astronaut) ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีทั้งสายนักกีฬาอีสปอร์ต และสายผู้ประกอบการบริษัทสตาร์ทอัพ (Tech Guru : eSport Gamer, Start Up Entrepreneur)  อาชญากรสาขานักต้มตุ๋น (Criminal : Oracle Branch) และสายลับฝ่ายวายร้าย (Secret Agents : Villain Branch)
อีกทั้งยังเป็นโหมดอารมณ์ที่เหมาะกับการฝึกทักษะดังต่อไปนี้
- เขียนโปรแกรม (Programming Skill)
- ตกปลา (Fishing Skill)
- งานช่าง (Handiness Skill)
- ทำสวน (Gardening Skill)
- วิดีโอเกม (Video Gaming Skill)
- ตรรกะหรือเหตุผล (Logic Skill)
- จรวดอวกาศ (Rocket Science Skill)
เมื่อฝึกทักษะดังกล่าวขณะเกิดอารมณ์มุ่งมั่น จะส่งผลให้อัพระดับสกิลได้ไวมากๆ


Gloomy (หม่นหมอง)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์มีแนวโน้มที่จะเกิดอารมณ์เศร้าบ่อยๆ สามารถถอนหายใจใส่ซิมส์คนอื่นๆได้ แต่ข้อดีคือ ขณะที่อยู่ในอารมณ์เศร้า ซิมส์จะได้รับการกระตุ้นและสนับสนุนทักษะด้านความคิดสร้างสรรค์ (Creative Skill)


การทำงานของอุปนิสัย : ซิมส์กลุ่มนี้สามารถแชร์ความเศร้ากับซิมส์คนอื่นได้ (Melancholy Thoughts) และมักจะสุ่มอารมณ์เศร้าขึ้นมาบ่อยๆ ขณะที่เกิดอารมณ์เศร้าโศก พวกเขาสามารถใช้ประโยชน์จากความเศร้านั้นมาสร้างแรงบันดาลใจ (Inspired) ขึ้นได้ ให้ผลลัพธ์เช่นเดียวกับอุปนิสัยสร้างสรรค์ ดังนั้นการฝึกทักษะต่างๆที่ต้องการอารมณ์ได้รับแรงบันดาลใจมาสนับสนุนก็สามารถอัพระดับได้รวดเร็วเช่นกัน *ดูรายชื่อทักษะได้จากอุปนิสัยสร้างสรรค์
นอกจากนี้เมื่อซิมส์เกิดอารมณ์เศร้า จะมีคำสั่งพิเศษขึ้นมา พวกเขาสามารถเขียนหนังสือเรื่องเศร้า (Sad Book) หรือวาดภาพสื่ออารมณ์เศร้าได้ (Sad Painting) ภาพวาดและหนังสือที่เกิดจากอารมณ์ต่างๆจะขายได้เงินมากกว่าแบบธรรมดา อุปนิสัยที่ตรงกันข้ามกับหม่นหมอง คือ อุปนิสัยร่าเริง (Cheerful) และอุปนิสัยใจร้อน (Hot-headed)
Goofball (ติ๊งต๊อง)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์ค่อนข้างจะขี้เล่น (Playful)
การทำงานของอุปนิสัย : ซิมส์กลุ่มนี้จะมีอารมณ์ขี้เล่นสุ่มมาบ่อยๆ (Moodlet : Playful) เป็นอารมณ์ที่เหมาะกับซิมส์ที่ทำงานในสายอาชีพนักสร้างความบันเทิงในสาขานักแสดงตลก (Entertainer : Comedian) แต่ก็เป็นโหมดอารมณ์ที่ควรระวังเพราะหากอารมณ์ขี้เล่นนี้ขึ้นถึงระดับสูงสุด (Hysteria) และลดลงไม่ทันเวลา จะทำให้ซิมส์เสียชีวิตได้จากการหัวเราะจนหายใจไม่ทัน ดูเพิ่มเติม ติ๊งต๊องเป็นอุปนิสัยที่ตรงข้ามกับอุปนิสัยหัวสูง (Snob) 


Hot Headed (ใจร้อน)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์กลุ่มนี้ค่อนข้างหุนหันพลันแล่น ขี้โมโหง่าย (Angry) และสามารถยั่วโมโหซิมส์คนอื่นได้อีก (Rile Up) เพียงแค่ได้พูดคุยกับซิมส์ที่มีอุปนิสัยชั่วร้าย (Mischief) ก็สามารถถูกกระตุ้นให้เกิดอารมณ์โมโหได้ง่ายๆ 


การทำงานของอุปนิสัย : ซิมส์มักเกิดอารมณ์โมโหขึ้นเองโดยไม่มีเหตุผลเป็นประจำ (Moodlet : Angry) เป็นผลดีกับการทำงานในสายอาชีพอาชญากร : สาขาหัวหน้าอาชญากร (Criminal Career : Boss Branch) เพราะเป็นสายอาชีพที่ต้องการสร้างศัตรูเป็นจำนวนมาก เราสามารถใช้ประโยชน์จากอารมณ์โมโหนี้สร้างศัตรูได้อย่างง่ายดาย อุปนิสัยใจร้อนตรงกันข้ามกับอุปนิสัยร่าเริง (Cheerful) และเศร้าหมอง (Gloomy) 

Romantic (โรแมนติก)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์ค่อนข้างที่จะเจ้าชู้ (Flirty) พวกเขาจะเกิดอารมณ์เศร้าได้หากขาดปฏิสัมพันธ์โรแมนติกในช่วงระยะเวลาหนึ่ง
การทำงานของอุปนิสัย : มักเกิดอารมณ์เจ้าชู้ได้บ่อยๆ (Moodlet : Flirty) อยากจะจีบจะยั่วคนนั้นคนนี้ ส่งผลให้ซิมส์มีปฏิสัมพันธ์โรแมนติกที่ดีกว่าซิมส์กลุ่มอื่นและสามารถปลดล็อคคำสั่งโรแมนติกบางอย่างได้ ด้วยการมีมนุษยสัมพันธ์ดีถึงขั้นดีมากๆกับเพศตรงข้าม ทำให้ซิมส์สามารถหาคู่และแต่งงานได้ง่ายๆ และที่สำคัญการมีปฏิสัมพันธ์โรแมนติกกับซิมส์เพศตรงข้ามของซิมส์โรแมนติก มักประสบความสำเร็จมากกว่าซิมส์กลุ่มอื่น (จีบดีๆไม่มีนกนะจ๊ะ)


Self Assured (มั่นใจในตัวเอง)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์กลุ่มนี้มีความมั่นใจในตัวเองเสมอ (Confident)


การทำงานของอุปนิสัย : อุปนิสัยกระตุ้นให้ซิมส์เกิดอารมณ์มั่นใจเป็นประจำ (Moodlet : Confident) เมื่อมีความเชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองทำ ซิมส์จึงมักประสบความสำเร็จกับเรื่องต่างๆ เช่น ความมั่นใจส่งผลให้ซิมส์มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้น เป็นอุปนิสัยที่เอื้อต่อทักษะเสริมเสน่ห์ (Charisma Skill) ซึ่งเป็นทักษะที่ให้ผลประโยชน์ต่อการเข้าสังคม ทำให้ทุกๆความสัมพันธ์ ทั้งเพื่อน ครอบครัว และคนรักเป็นไปในทางที่ดีขึ้น


2. Hobby Traits อุปนิสัยด้านงานอดิเรก



Art Lover (คนรักศิลปะ)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์กลุ่มนี้ได้รับพลังจากการชื่นชมงานศิลป์ สามารถชื่นชมงานศิลป์ (Admire Art) และสนทนาเกี่ยวกับงานศิลป์อย่างลึกซึ้งได้ (Discuss art in unique ways)
การทำงานของอุปนิสัย : เมื่อชื่นชมงานศิลป์ ซิมส์จะได้รับบัพแรงบันดาลใจ + 2 เป็นเวลาถึง 4 ชั่วโมง (+2 Inspired) เมื่อสะสมกับบัฟสนับสนุนอื่นๆจะเกิดแรงบันดาลใจมากๆได้ (Moodlet : Very Inspired) แต่แรงบันดาลใจเป็นอารมณ์ที่ค่อนข้างจะขึ้นยากนิดนึง เพราะหลายๆครั้งซิมส์กลุ่มนี้มันจะหมกมุ่นอยู่กับความอยากไปชมงานศิลป์ที่พิพิธภัณฑ์ แต่มันก็ไม่ได้การันตีว่าบัฟจะเพิ่มจนถึงขั้น Very Inspired เป็นอุปนิสัยที่ดีต่ออาชีพจิตรกร นักเขียน หรือกระทั่งเชฟ ควรตกแต่งบ้านที่มีงานศิลป์ให้ซิมส์กลุ่มนี้ได้ชื่นชมเพื่อที่จะได้รับบัฟแรงบันดาลใจอยู่เสมอ


Bookworm (หนอนหนังสือ)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์กลุ่มนี้ได้รับพลังจากการอ่านหนังสือ สามารถวิเคราะห์หนังสือ (Analyze Books) และสนทนาเกี่ยวกับหนังสืออย่างลึกซึ้งได้ (Discuss Books in unique ways)
การทำงานของอุปนิสัย : การวิเคราะห์หนังสือทำให้ซิมส์ได้รับบัพแรงบันดาลใจ + 2 เป็นเวลา 4 ชั่วโมง (+2 Inspired) แต่ใช้เวลาค่อนข้างนานนิดนึงนะกว่าจะได้บัพมา เราอาจจะใช้ค่าความพึงพอใจ (Satisfaction Points) ไปซื้อรางวัลอุปนิสัยการอ่านอย่างรวดเร็วมาใช้ช่วยให้ได้บัพเร็วขึ้นด้วยก็ได้ (Reward Trait : Speed Reader) หรืออาจจะลองเลือกอุปนิสัย Bookworm คู่กับ Art Lover เพื่อจะได้ผลลัพธ์ที่ไวมากขึ้นอีกทางนึง
เป็นอุปนิสัยที่เหมาะกับซิมส์ในสายอาชีพนักเขียน จิตรกร และเชฟ เพราะอาชีพเหล่านี้ต้องการอารมณ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจอยู่เสมอ


Foodie (นักชิม)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์กลุ่มนี้มีความสุขและเพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารดีๆ และรู้สึกไม่สบายหากได้รับประทานอาหารที่ไม่อร่อย ซิมส์สามารถดูรายการทำอาหารเพื่อรับไอเดียใหม่ๆได้ (Watch Cooking Shows for Ideas)
การทำงานของอุปนิสัย : ซิมส์ผู้รักการกินจะมีความสุขจากการได้ทานอาหารและดื่มเครื่องดื่มคุณภาพดี แต่หากทานอาหารที่คุณภาพต่ำเข้าไปจะส่งผลให้ซิมส์รู้สึกไม่สบายได้ (Moodlet : Uncomfortable) ซิมส์จะมีคำสั่งพิเศษ คือ คำสั่งดูรายการทำอาหารเพื่อรับไอเดียใหม่ๆ ทำให้ซิมส์ได้รับบัพแรงบันดาลใจ + 2 เป็นเวลา 4 ชั่วโมง (+2 Inspired) เป็นอุปนิสัยที่ดีเยี่ยมสำหรับซิมส์ในสายอาชีพเชฟหรือซิมส์ที่ทำอาหารเป็นประจำ นักชิมเป็นอุปนิสัยที่ตรงกันข้ามกับตะกละ (Glutton)


Geek (เซียนเทคโนโลยี)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์กลุ่มนี้มีความสุขกับการอ่านหนังสือไซไฟและเล่นเกม เกิดความเครียดได้หากไม่ได้เล่นเกมเป็นประจำ พวกเขาหาของสะสมได้ดีกว่าซิมส์กลุ่มอื่น และสามารถพูดคุยเรื่องกี๊กๆกับซิมส์คนอื่นได้
การทำงานของอุปนิสัย : การเล่นเกมทำให้ซิมส์เกิดอารมณ์มุ่งมั่น (Focused) และอุปนิสัยยังสุ่มอารมณ์มุ่งมั่น (Focused) ออกมาค่อนข้างบ่อย ซึ่งเป็นโหมดอารมณ์ที่สนับสนุนการฝึกทักษะดังต่อไปนี้


- เขียนโปรแกรม (Programming Skill)
- วิดีโอเกม (Video Gaming Skill)
- งานช่าง (Handiness Skill)
- ตกปลา (Fishing Skill)
- ทำสวน (Gardening Skill)
ซิมส์กลุ่มนี้ยังมีความสามารถในการค้นหาของสะสมจากการขุดดินและหากบจากขอนไม้ได้ดีกว่าซิมส์กลุ่มอื่นๆ


Music Lover (คนรักดนตรี)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์กลุ่มนี้ได้รับการกระตุ้นทางด้านอารมณ์และเติมเต็มความต้องการด้านความสนุกสนานได้จากการฟังเพลง เมื่อได้เล่นเครื่องดนตรีต่างๆซิมส์จะมีความสุข


การทำงานของอุปนิสัย : ซิมส์ผู้รักเสียงเพลงจะได้รับบัฟแรงบันดาลใจ + 2 เป็นเวลา 2 ชั่วโมง (+2 Inspired) จากการฟังเพลงอย่างลึกซึ้ง (Listening Deeply to Music) เป็นคำสั่งที่มีเฉพาะกับซิมส์กลุ่มนี้เท่านั้น ในขณะที่ซิมส์ทำกิจกรรมหลายๆอย่างซิมส์สามารถฟังเพลงไปด้วยและได้รับความสนุกสนานไปด้วยได้ แม้จะไม่ได้ทำให้ความต้องการด้านความสนุกสนานขึ้นไว แต่ช่วยประหยัดเวลาในการทำกิจกรรมหลายๆอย่างของซิมส์ได้ เหมาะที่จะเลือกคู่กับอุปนิสัยสร้างสรรค์ หากต้องการสร้างซิมส์ผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรี


Perfectionist (ซิมส์ผู้นิยมความสมบูรณ์แบบ)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์ผู้มีอุปนิสัยนี้ใช้เวลานานกว่าซิมส์กลุ่มอื่นในการประดิษฐ์สิ่งของ แต่ผลลัพธ์ที่ได้คือได้ของที่คุณภาพดีกว่าเช่นกัน ซิมส์จะได้รับอารมณ์ด้านบวกหลังจากได้สร้างสิ่งของคุณภาพดีออกมา และจะได้รับอารมณ์ด้านลบหลังจากผลิตสิ่งของคุณภาพแย่ออกมา


การทำงานของอุปนิสัย : เนื่องจากพวกเขานิยมชมชอบแต่สิ่งที่ดีเลิศ ซิมส์กลุ่มนี้จึงมีความตั้งในในการสร้างสิ่งต่างๆขึ้นมา การันตีด้วยคุณภาพที่ดีของสิ่งของเหล่านั้น และด้วยความพิเศษของอุปนิสัย เราจะได้ของคุณภาพแย่ที่ถูกสร้างโดยซิมส์กลุ่มนี้น้อยมากๆ หรือแทบไม่มีเลย แม้ว่าการอัพสกิลขึ้นไปเลเวลสูงๆจะทำให้ซิมส์ใช้เวลานานขึ้นในการสร้าง แต่แน่นอนว่าคุณภาพก็ยิ่งดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

3. Lifestyle Traits อุปนิสัยด้านการใช้ชีวิต


Ambitious (ทะเยอทะยาน)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์กลุ่มนี้ได้รับแรงกระตุ้นอารมณ์จากการประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่จะเกิดอารมณ์ด้านลบ หากล้มเหลวในหน้าที่การงาน และอาจหงุดหงิดได้หากไม่ได้เลื่อนขั้น
การทำงานของอุปนิสัย : เมื่อได้รับการเลื่อนขั้นซิมส์จะได้รับอารมณ์ด้านความสุข +4 เป็นเวลา 8 ชั่วโมง (Moodlet : Happy) และได้รับอารมณ์ด้านลบหากไม่ได้รับการเลื่อนขั้น แต่เนื่องด้วยอุปนิสัยทะเยอะทะยาน พวกเขาไม่เคยรอช้าที่จะไปให้ถึงเส้นชัย พวกเขามักจะทำหน้าที่ได้ดี นั่นทำให้ได้รับการโปรโมทไวขึ้น เป็นอุปนิสัยที่ตรงข้ามกับความขี้เกียจ เป็นอุปนิสัยที่เหมาะกับซิมส์ที่ต้องการเติบโตในสายอาชีพพนักงานประจำ เพราะมีการเลื่อนขั้นอยู่เสมอ แต่ไม่เหมาะที่จะเลือกให้ซิมส์ที่ต้องการเป็นเจ้านายตัวเอง เพราะถ้าว่างงานซิมส์จะเกิดความเครียด + 2 (Moodlet : Tense)


Childish (มีความเป็นเด็ก)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์กลุ่มนี้ได้รับอารมณ์ด้านบวกจากการดูรายการทีวีสำหรับเด็ก (Kid Network) พวกเขาเกิดอารมณ์สนุกสนาน (Playful) เมื่อได้เล่นกับเด็กๆ และมีความสุข (Happy) เมื่อได้เล่นของเล่นเด็ก
การทำงานของอุปนิสัย : เป็นอุปนิสัยที่ตรงข้ามกับความหัวสูง (Snob) ชั่วร้าย (Evil) และเกลียดเด็ก (Hates Children) เป็นอุปนิสัยที่เหมาะกับซิมส์ที่ต้องการสร้างครอบครัว เพราะพวกเขาจะมีความสุขและสนุกสนานหากได้มีปฏิสัมพันธ์กับเด็กๆหรือลูกหลานของพวกเขา

Clumsy (ซุ่มซ่าม)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์กลุ่มนี้มักจะล้มบ่อยๆเวลาออกกำลังกาย หรือซุ่มซ่ามในขณะทำกิจกรรมต่างๆ พวกเขามักจะหัวเราะให้กับความผิดพลาดหรือล้มเหลวที่ต้องเผชิญแทนที่จะหงุดหงิด น่ารักอ๊ะ!!


การทำงานของอุปนิสัย : อันนี้ไม่มีไรมาก เป็นอุปนิสัยฮาๆขำๆ ซิมส์ตัวหลักๆที่ชิชาเล่นเวลาสั่งให้ไปออกกำลังกาย นางล้มทุกรอบเลยจ้า555 แม้จะมีสกิลฟิตเนสเต็ม 10 กล้ามขึ้นเต็มตัว แต่ก็ยังล้ม โอ้ยฮาา!! แต่ในด้านลบบางครั้งเหมือนนางเป็นซิมส์สมาธิสั้น สั่งให้ทำ พอล้มก็เลิกทำ ไปทำอย่างอื่นแทน แต่ก็ไม่ได้มีผลหนักหนาจนน่ารำคาญอะไรนะ เป็นแค่นานๆที เวลาขอหมั้นคนอื่น จะสวมแหวนให้เค้าก็ดันทำตกอะไรงี้55555 หลักๆคือเป็นอุปนิสัยที่น่ารักอะ มีอะไรให้เราขำได้ตลอด ลองเล่นแล้วค้นหากันดูนะ มีอะไรใหม่ๆก็เอามาเล่าให้ฟังกันมั่งน้า



Dance Machine (นักเต้นเท้าไฟ : มาจากภาคเสริม Get Together จ้า)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์กลุ่มนี้ไม่เคยรอช้าที่จะได้เต้น พวกนางเป็นสายย่อ เต้นชิลๆเรื่อยๆก็ทำได้ พวกนางปาร์ตี้ได้ตลอดทั้งคืน!! เมื่อเจอกันที่จุดนัดพบ เช่น บาร์ ไนท์คลับ หรือเลานจ์ พวกนางจะได้รับพลังงานแสนสุดยอดจากการมีปฏิสัมพันธ์ในยามสังสรรค์
การทำงานของอุปนิสัย : ทันทีที่ได้เข้าไปในสถานที่ตามข้างบน ซิมส์จะได้รับอารมณ์ความสุข (+1 Happy) และอารมณ์สำรวจรอบๆ (Moodlet : Scoping the Scene) ทำให้สามารถใช้คำสั่งเวลาปาร์ตี้ (Party Time) เพื่อสร้างอารมณ์กระตือรือร้นในขณะอยู่ที่นั่นได้ (Energized) แต่หากไม่ได้เต้นเป็นเวลานานพวกเขาจะเกิดอารมณ์เบื่อได้


Glutton (ตะกละ)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์กลุ่มนี้มีความหิวโหยที่รุนแรว๊ง พวกเขามีความสุขกับการกินเสมอ โดยไม่แคร์ว่าคุณภาพอาหารจะเป็นอย่างไร และกินอาหารบูดได้ด้วย o_O
การทำงานของอุปนิสัย : เป็นอุปนิสัยที่ตรงฃ้ามกับคนรักอาหาร (Foodie) และคนขี้โรค (Squeamish) แต่ข้อดีคือ ซิมส์มันกินได้หมดทุกอย่างโดยไม่แคร์คุณภาพอาหารใดๆทั้งสิ้น บูดก็กิน!! การทำอาหารชุดไว้จะช่วยประหยัดเงินและเวลาได้มาก พออันไหนบูดก็ให้ซิมส์จอมตะกละกิน ไม่งอแง ซิมส์อาจจะกินได้เป็นจำนวนมากและอ้วนได้ง่าย ระวังเรื่องน้ำหนักด้วยนะจ๊ะ แต่ความอ้วนก็ไม่ส่งผลเสียใดๆในเกมจ๊ะ ข้อเสียของอุปนิสัยคือ เมื่อซิมส์รู้สึกหิว ความหิวจะส่งผลให้ซิมส์รู้สึกแย่หรือไม่สบายมากกว่าซิมส์อื่นๆ


Insane (บ้า)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์กลุ่มนี้สามารถคุยกับตัวเองได้ และมีโหมดอารมณ์ที่คาดเดาไม่ได้
การทำงานของอุปนิสัย : ถ้าเลือกอุปนิสัยนี้ให้ซิมส์ ซิมส์จะมีโหมดอารมณ์แบบสุ่ม เดี๋ยวก็ดีเดี๋ยวก็ร้าย คาดเดาไม่ได้เลยย สนุกดีเหมือนกันได้ลุ้นตลอดเวลาว่าจะเกิดอารมณ์ไหนบ้าง ซิมส์บ้าสามารถอยู่คนเดียวได้ เพราะซิมส์สามารถคุยกับตัวเองเพื่อเพิ่มความต้องการทางด้านสังคมเองได้ แต่ก็ต้องขยันกดสั่งให้ซิมส์คุยนิดนึงนะจ๊ะ เพราะใช้หลายครั้งเหมือนกันกว่าความต้องการจะถูกเติมเต็ม อยากเล่นแบบลุ้นๆไม่คาดหวังอะไรมาก เชิญลองดูได้เลยจ้า


Kleptomaniac (ขี้ขโมย)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์กลุ่มนี้ไม่แคร์ในการ "หยิบยืม" ของจากคนอื่นอย่างง่ายดาย แต่จะเกิดความเครียดได้หากไม่ได้ขโมยเป็นเวลานาน


การทำงานของอุปนิสัย : เป็นอุปนิสัยที่นำไปสู่ความร่ำรวยได้ ต้องมีสกิลความชั่วร้าย (Mischief Skill) ก่อนจึงจะเริ่มขโมยได้ ยิ่งมีสกิลความชั่วร้ายมากเท่าไรยิ่งเพิ่มสิ่งที่สามารถขโมยได้มากขึ้นและขนาดใหญ่ขึ้น หากขโมยได้สำเร็จจะได้อารมณ์กระตือรือร้นจากการขโมย +1 (Moodlet : Energized) และไม่สามารถขโมยเพิ่มได้อีกหากยังอยู่ในอารมณ์กระตือรือร้น ซิมส์สามารถขโมยได้ทุกๆที่ที่ไปไม่ว่าจะเป็น บ้านของเพื่อนบ้าน พื้นที่ส่วนกลาง ขโมยได้แล้วจะเอามาประดับตกแต่งบ้านหรือจะขายเอาเงินก็สามารถทำได้

สิ่งที่ขโมยได้ต้องเป็นวัตถุหรือสิ่งของเท่านั้น เช่น โคมไฟ ภาพวาด เก้าอี้ และของตกแต่งต่างๆ ยกเว้นเฟอร์นิเจอร์ใหญ่ๆ เช่น ตู้ เตียง โต๊ะ จะไม่สามารถขโมยได้ สิ่งของที่ถูกขโมยมาจะถูกเก็บไว้ในกระเป๋าของซิมส์คนนั้น และสิ่งของที่ซิมส์ไม่สามารถพกได้จะถูกเก็บไว้ในโหมดสร้าง ในกล่องทรัพย์สินของครอบครัว (Household Inventory) ในเกมทำได้ แต่ชีวิตจริงทำแบบนี้ไม่ดีนะ เดี๋ยวโดนตำรวจจับ


Lazy (ขี้เกียจ)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์กลุ่มนี้ได้รับการกระตุ้นอารมณ์จากการดูทีวีและงีบหลับ หรือจากเฟอร์นิเจอร์อันแสนสบาย รู้สึกเหนื่อยได้ง่ายจากการออกกำลังกาย และเกิดความเครียดเมื่อต้องทำงานบ้าน
การทำงานของอุปนิสัย : เป็นอุปนิสัยที่ตรงข้ามกับความกระตือรือร้น ความเนี๊ยบ และความทะเยอทะยาน ชาวซิมส์ที่ขี้เกียจสามารถงีบหลับบนโซฟาหรือเตียงนอนได้ โดยที่พวกเขาจะได้รับพลังงานอย่างช้าๆ พวกเขามีความสุขหากได้นั่งลงบนเฟอร์นิเจอร์อันแสนสบาย ซึ่งนำไปสู่การเกิดแรงบันดาลใจหรือความมุ่งมั่นได้

เป็นอุปนิสัยที่เหมาะกับซิมส์ในสายอาชีพโปรแกรมเมอร์ นักเขียน ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี : นักกีฬาอีสปอร์ต หรือซิมส์ที่ต้องนั่งนานๆ เพราะพวกเขาจะได้รับบัพจากการนั่งนั่นเอง

Loves Outdoors (รักกลางแจ้ง)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์ผู้รักชีวิตภายนอกบ้านสามารถพูดกระตุ้นคนอื่นเกี่ยวกับธรรมชาติได้ พวกเขามีความสุขหากได้ใช้ชีวิตภายนอกบ้าน
การทำงานของอุปนิสัย : อุปนิสัยนี้ตรงข้ามกับกลุ่มขี้โรค (Squeamish) เหมาะสำหรับซิมส์ที่ต้องการใช้ชีวิตภายนอกบ้านหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นส่วนใหญ่ พวกเขาจะได้รับบัพความสุข +2 (Happiness) จากการอยู่กลางแจ้งและเพลิดเพลินกับธรรมชาติ กิจกรรมที่เหมาะกับพวกเขา เช่น ตกปลา ทำสวน หาของสะสมพวกกบจากการค้นหาตามโพรงไม้และขุดดินหาของต่างๆ

Materialistic (วัตถุนิยม)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์กลุ่มนี้สามารถใช้คำสั่งชื่นชมหรือคุยโม้เกี่ยวกับสมบัติได้ พวกเขาจะเกิดความเศร้า หากไม่ได้ซื้อสิ่งของใหม่ๆเป็นเวลานาน
การทำงานของอุปนิสัย : พวกเขาเพลิดเพลินกับการได้ซื้อของใหม่ๆบ่อยๆ การได้ชื่นชมของใหม่ทำให้ซิมส์กลุ่มนี้มีความสุข เมื่อซื้อของใหม่มา ซิมส์จะมีคำสั่งพิเศษ "ชื่นชมสมบัติใหม่" (Admire new possession) เมื่อชื่นชมแล้วพวกเขาจะได้รับบัพฉันรักสมบัติ (Moodlet : I love stuff)

Neat (เนี๊ยบ)
คำบรรยายในเกม : ชาวซิมส์แสนเนี๊ยบจะมีความสุขและได้รับความสนุกจากการทำงานบ้าน พวกเขาคลั่งการทำความสะอาด และจะรู้สึกไม่สบายมากๆหากต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สกปรก


การทำงานของอุปนิสัย : ซิมส์เนี๊ยบจะได้รับความสนุกเล็กน้อยในขณะทำความสะอาด หากอยู่ในที่ที่สกปรกซิมส์จะได้รับบัพไม่สบาย +3 จากสภาพแวดล้อมที่สกปรก (Moodlet : Uncomfortable) พวกเขาสามารถใช้คำสั่งทำความสะอาดอย่างบ้าคลั่งได้ (Cleaning Frenzy) เมื่อทำความสะอาดเสร็จ จะได้รับบัพความสุขจากการทำความสะอาดเป็นเวลาถึง 8 ชั่วโมง


Slob (ซกมก)
คำบรรยายในเกม : สภาพแวดล้อมที่สกปรกไม่สามารถส่งผลกระทบใดๆต่อซิมส์ได้ แต่ซิมส์ทำให้ของในบ้านสกปรกได้ง่ายขึ้น และยังสามารถคุ้ยหาอาหารในถังขยะมากินได้
การทำงานของอุปนิสัย : ถ้าขี้เกียจเสียเวลาทำความสะอาด อุปนิสัยนี้เป็นตัวเลือกที่ดี บ้านจะรกเท่าไรพวกเขาหาได้แคร์ไม่ หิวๆจะไปคุ้ยขยะหาอาหารยังทำได้เลย โถชีวิต ถ้ามันจิรันทดขนาดนี้555 ซึ่งแน่นอนอุปนิสัยนี้มันช่างตรงข้ามกับความเนี๊ยบ (Neat) และกลุ่มขี้โรค (Squeamish) เสียเหลือเกิ๊น

อุปนิสัยนี้อาจจะส่งผลกระทบต่อซิมส์อื่นอยู่บ้างเพราะพวกเขาชอบทำบ้านรก แต่ถ้ามีซิมส์เนี๊ยบอยู่ในบ้านด้วยก็จัดการให้ซิมส์เนี๊ยบช่วยทำความสะอาดซะเลย


Snob (หัวสูง)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์หัวสูงสามารถวิจารณ์งานคุณภาพต่ำได้ พวกเขาจะรู้สึกเบื่อหากต้องดูรายการโทรทัศน์ที่หยาบคาย พวกเขาจะมีความมั่นใจหากได้เจอซิมส์ที่หัวสูงเหมือนกัน


การทำงานของอุปนิสัย : ตรงข้ามกับความติ๊งต๊อง (Goofball) และความเป็นเด็ก (Childlish) ชาวซิมส์หัวสูงไม่ชอบของคุณภาพต่ำหรืออะไรที่พวกเขามองว่าไร้สาระ และจะเกิดอารมณ์เบื่อได้ด้วยสิ่งเหล่านั้น เช่น พวกเขาชอบดูข่าว ไม่ชอบดูรายการเด็ก เมื่ออยู่กับซิมส์ที่หัวสูงเหมือนกันพวกเขาจะเกิดความมั่นใจ (Moodlet : Confidence) พวกเขาเพลิดเพลินกับการวิจารณ์ของราคาถูกและได้รับความสุขจากการวิจารณ์ (Moodlet : Happiness) 

Squeamish (ขี้โรค)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์กลุ่มนี้จะรู้สึกผะอืดผะอมเมื่อได้เห็นพวกสัตว์น่ากลัว สิ่งที่น่าสะอิดสะเอียน รุนแรง และแม้กระทั่งความตาย พวกเขาจะรู้สึกไม่สบายเมื่ออยู่ท่ามกลางสิ่งสกปรก
การทำงานของอุปนิสัย : ตรงข้ามกับความตะกละ (Glutton) ซกมก (Slob) และรักกลางแจ้ง (Loves Outdoors) ซิมส์ขี้โรคจะได้รับบัพด้านลบที่รุนแรงหากต้องจับแมลง ตกปลา หรือแม้กระทั่งการอยู่ในสถานที่สกปรก ผลลัพธ์มันค่อนข้างรุนแรง หากต้องตกปลา ซิมส์จะได้รับบัพไม่สบาย +5 ถึง +10 (Moodlet : Uncomfortable) เมื่อเป็นเช่นนั้นการทำกิจกรรมดังกล่าวหรืออยู่ร่วมกับซิมส์ที่ซกมกคงจะเป็นแนวทางที่ค่อนข้างลำบากนิสนึง


4. Social Traits (อุปนิสัยทางด้านสังคม)



Bro (พี่น้อง)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์พี่น้องสามารถกอดกันอย่างพี่น้องกับพวกเดียวกันได้ (Bro Hug) พวกเขาจะมีความมั่นใจเมื่อได้อยู่กับซิมส์ที่มีอุปนิสัยเดียวกัน เมื่อได้ดูกีฬาพวกเขาจะเกิดความรู้สึกกระตือรือร้น (Energized)
การทำงานของอุปนิสัย : พวกเขามีความสุขเมื่อได้อยู่ใกล้ซิมส์ที่มีอุปนิสัยเดียวกัน พวกเขาจะมีคำสั่งพิเศษ คือ กอดกันอย่างพี่น้อง (Bro Hug) และพี่น้องชนกัน (Bro Bump) ซึ่งทำให้สร้างความสัมพันธ์ได้ดีมากกับซิมส์ที่เป็นพวกเดียวกันไม่ว่าเพศใดก็ตาม


Evil (ชั่วร้าย)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์ชั่วร้ายมีความสุขเมื่อได้อยู่ใกล้ๆซิมส์ที่มีอารมณ์ด้านลบ สามารถหัวเราะอย่างบ้าคลั่งได้ และสนทนาเกี่ยวกับแผนการชั่วร้าย พวกเขาจะเกิดอารมณ์โมโหเมื่อต้องมีปฏิสัมพันธ์กับซิมส์ที่นิสัยดี (Good)


การทำงานของอุปนิสัย : ตรงข้ามกับซิมส์ที่นิสัยดี (Good) และมีความเป็นเด็ก (Childish) พวกเขาได้รับบัพความสุขจากซิมส์ที่อยู่ในโหมดอารมณ์ด้านลบ แต่ถ้าซิมส์คนนั้นออกจากพื้นที่ไป บัพนั้นจะหายไปด้วย การหัวเราะอย่างบ้าคลั่งจะถูกสุ่มออกมาเอง ไม่สามารถสั่งให้ซิมส์ทำได้


Family Oriented (รักครอบครัว)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์ผู้รักครอบครัวจะมีความสุขเมื่อได้อยู่ใกล้ๆสมาชิกในครอบครัว พวกเขาเศร้าโศกหากไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับครอบครัวเป็นเวลานาน และพวกเขายังสามารถคุยโม้เรื่องครอบครัวได้
การทำงานของอุปนิสัย : เป็นอุปนิสัยที่ตรงข้ามกับไม่ชอบการผูกมัด (Noncommittal) และเกลียดเด็ก (Hates Children) เป็นอุปนิสัยที่เหมาะกับซิมส์ที่ต้องการสร้างครอบครัวและใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับครอบครัว รวมถึงผู้ที่ปรารถนาจะมีครอบครัวใหญ่ ซิมส์กลุ่มนี้จะมีความต้องการที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับคนในครอบครัวเป็นหลัก


Good (นิสัยดี)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์ที่นิสัยดีจะมีความสุขเมื่อได้อยู่ใกล้ๆซิมส์ที่มีอารมณ์ด้านบวก สามารถบริจาคเงินเพื่อการกุศลได้ พวกเขาจะเศร้าเสียใจถ้าต้องมีปฏิสัมพันธ์กับซิมส์ที่ชั่วร้าย (Evil) และยังสามารถสนทนาเกี่ยวกับความสงบสุขของโลกได้
การทำงานของอุปนิสัย : ตรงข้ามกับอุปนิสัยชั่วร้าย (Evil) และใจร้าย (Mean) ซิมส์ที่นิสัยดีมักจะมีอารมณ์ที่เป็นด้านบวก เมื่อได้อยู่ใกล้กับซิมส์ที่มีอารมณ์ด้านบวก พวกเขาจะได้รับบัพความสุข +1 (Moodlet : Hapiness) พวกเขาสามารถบริจาคเงินเพื่อการกุศลได้วันละครั้งโดยคลิกเลือกคำสั่งที่คอมพิวเตอร์ ในขณะที่ซิมส์อื่นสามารถบริจาคได้เช่นกัน แต่ซิมส์อื่นจำเป็นต้องมีสกิลเสน่ห์เลเวล 3 ก่อนจึงจะสามารถทำได้ (Charisma Skill Level 3) เมื่อบริจาคแล้วจะได้รับบัพความสุขจากการทำความดี

Hates Children (เกลียดเด็ก)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์จะเกิดอารมณ์โมโหเมื่ออยู่กับเด็กๆ พวกเขาจะเครียดหากต้องพยายามมีลูก และสามารถใจร้ายกับเด็กๆได้
การทำงานของอุปนิสัย : เหมือนจะไม่มีอะไรมาก เป็นอุปนิสัยที่สนองนี๊ดตามโลกความเป็นจริงเฉยๆ555 เพื่อช่วยสร้างบุคลิกลักษณะเฉพาะให้กับซิมส์คนนั้น ผลโดยตรงคือ ซิมส์จะได้รับอารมณ์โมโห +1 (Moodlet : Angry) หากอยู่กับเด็กๆ


Jealous (ขี้อิจฉา)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์ขี้อิจฉามักจะเกิดอารมณ์อิจฉาได้ง่ายกว่าซิมส์กลุ่มอื่นๆ พวกเขาจะมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นเมื่อได้รายล้อมด้วยคนสำคัญของพวกเขา และเกิดความเครียดได้หากไม่ได้พบซิมส์เหล่านั้นในในเร็ววัน
การทำงานของอุปนิสัย : ซิมส์ทุกคนสามารถเกิดอารมณ์อิจฉาได้จากการที่คนรักของพวกเขาปันใจให้ซิมส์อื่น แต่ซิมส์ขี้อิจฉาสามารถเกิดอารมณ์อิจฉาได้ง่ายกว่านั้น แม้จะไม่มีเรื่องราวของความรักเข้ามาเกี่ยวข้องเลยก็ตาม เช่น เมื่อซิมส์อื่นไม่มีปฏิสัมพันธ์หรือไม่ได้ติดต่อพวกเขาเป็นเวลานาน ซิมส์ขี้อิจฉาจะเริ่มเครียด และเริ่มกังวลถึงพวกเขาว่าพวกเขากำลังทำอะไรอยู่กันแน่


Loner (โดดเดี่ยว)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์ผู้โดดเดี่ยวมีความสุขเมื่อพวกเขาได้อยู่คนเดียว ไม่ได้รับอารมณ์ด้านลบแม้ความต้องการด้านสังคมจะถูกลดลงจนต่ำ พวกเขาเครียดเมื่อต้องพบเจอคนแปลกหน้า และเกิดอารมณ์อับอายได้บ่อยกว่าหากปฏิสัมพันธ์ทางสังคมกับซิมส์คนอื่นล้มเหลว
การทำงานของอุปนิสัย : ตรงข้ามกับซิมส์ชอบเข้าสังคม (Outgoing) เป็นอุปนิสัยที่เหมาะกับซิมส์ที่อยากจะใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหรือในห้องตามลำพัง ไม่เหมาที่จะให้ซิมส์ผู้โดดเดี่ยวออกไปเจอคนแปลกหน้านอกบ้าน เพราะพวกเขาจะเครียดได้ เมื่อได้อยู่ตามลำพังจะได้รับบัพความสุข +1 (Moodlet : Happiness) เมื่อเจอคนแปลกหน้าจะได้รับบัพความเครียด +1 (Moodlet : Tense) และจะได้รับบัพอับอาย +1 (Moodlet : Embarassed) หากถูกปฏิเสธจากการมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคม


Mean (ใจร้าย)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์ใจร้ายมีความสุขจากการเป็นคนใจร้ายหรือมุ่งร้ายต่อซิมส์อื่น พวกเขาจะเกิดความมั่นใจหากได้ชนะการต่อสู้
การทำงานของอุปนิสัย : อุปนิสัยใจร้ายตรงกันข้ามกับนิสัยดี พวกเขาจะได้รับบัพความสุข +1 (Moodlet : Happiness) เป็นเวลาถึง 4 ชั่วโมง ในทุกๆครั้งที่ใช้คำสั่งใจร้ายหรือชั่วร้าย (Mean or Mischief Interaction) ต่อซิมส์อื่นๆ พวกเขาสามารถแสดงกิริยาที่มุ่งร้ายต่อซิมส์อื่นออกมาได้เองโดยที่ผู้เล่นไม่ได้สั่ง เหมาะสำหรับซิมส์ที่ต้องการสร้างศัตรูหรือซิมส์ในสายอาชีพอาชญากร


Noncommittal (ไม่ชอบการผูกมัด)
คำบรรยายในเกม : ซิมส์ที่ไม่ชอบการผูกมัดจะรู้สึกเครียดหากต้องอยู่ในงานเดิมหรือความสัมพันธ์เดิมๆในช่วงระยะหนึ่ง พวกเขาจะมีความสุขหากได้ออกจากงานหรือเลิกรากับคู่รักของตน พวกเขาใช้เวลานานในการขอแต่งงาน และสามารถสนทนาในหัวข้อกลัวการผูกมัดได้
การทำงานของอุปนิสัย : แม้ซิมส์ของคุณจะพบคนที่ใช่ แต่พวกเขามักเกิดความปรารถนาที่จะจบความสัมพันธ์อยู่เสมอ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่แต่งงานอย่างเด็ดขาด พวกเขาเพียงแค่ต้องการความมั่นใจในความสัมพันธ์ก่อนที่จะตกลงปลงใจ และพวกเขาก็จะอยากออกจากงานอยู่เสมอ แม้จะปฏิบัติหน้าที่ได้ดี หรือขึ้นถึงระดับสูงสุดแล้วก็ตาม

เป็นอุปนิสัยที่เหมาะกับซิมส์ที่ต้องการเปลี่ยนงานไปเรื่อยๆหรือมีคู่รักหลายๆคน เพราะพวกเขาจะสามารถออกจากงานหรือจบความสัมพันธ์ได้มากครั้งตามต้องการ อาจจะใช้ผลประโยชน์จากอุปนิสัยนี้เพื่อทำปณิธานคู่รักต่อเนื่อง (Serial Romantic) หรือซิมส์ผู้ฟื้นฟูศิลปวิทยา (Renaissance Sim)ให้สำเร็จก็ได้ เพราะเป็นปณิธานที่ซิมส์ต้องมีคู่รักหลายๆคนและบรรลุเป้าหมายในหลายๆสาขาอาชีพ


Outgoing (ชอบเข้าสังคม)
คำบรรยายในเกม : พวกเขาจะได้รับพลังทางด้านอารมณ์จากการเข้าสังคมที่เป็นมิตร ความต้องการทางด้านสังคมของพวกเขาจะลดลงอย่างรวดเร็ว และเมื่อลดลงจนเหลือน้อยจะส่งผลให้พวกเขาเกิดอารมณ์ด้านลบมากกว่าซิมส์กลุ่มอื่น
การทำงานของอุปนิสัย : ความต้องการด้านสังคมของพวกเขาลดลงได้ไวมาก และมันเป็นความต้องการที่ขึ้นได้ช้าเหลือเกิน ไม่มีอะไรที่ช่วยได้ยกเว้นการมีปฏิสัมพันธ์กับซิมส์ด้วยกันเท่านั้น อย่างไรก็ตามพวกเขาจะได้รับบัพจากการมีปฏิสัมพันธ์หรือจากการสนทนาที่ดี การจัดงานปาร์ตี้หรือพาซิมส์ไปเที่ยวพบปะตามสถานที่ต่างๆบ่อยๆเป็นสิ่งที่ช่วยได้ ควรบริหารเวลาให้ดีเพราะพวกเขาต้องการการเข้าสังคมเป็นหลัก พวกเขาจะเหงามากหากไม่ได้เข้าสังคมในระยะเวลานึง

You Might Also Like

0 comments

Popular Posts

Facebook