วิธีหาวัตถุดิบ วิธีลัดปรุง Ambrosia ในเกม The Sims 4 เพื่อชุบชีวิตซิมส์และทำให้ซิมส์เป็นอมตะ!!

วันอังคาร, สิงหาคม 02, 2559

Ambrosia คืออะไร ดียังไง

Ambrosia เป็นหนึ่งในเมนูอาหาร ซึ่งมีผลทำให้วิญญาณซิมส์คนใดก็ตามที่กินมันเข้าไป หรือเรียกง่ายๆว่าซิมส์ผี!! ให้กลับมามีชีวิตเป็นซิมส์ปกติอีกครั้งได้!!! และซิมส์ผีที่ถูกชุบชีวิตมาจะถูกรีเซ็ตอายุอยู่ที่จุดเริ่มต้นของช่วงอายุขณะนั้น ส่วนซิมส์ปกติที่กินมันเข้าไปจะได้รีเซ็ตอายุเช่นกัน
คุ้มค่าแก่การสร้างใช่ไหมคะ! แต่บอกก่อนเลยว่าผีซิมส์ตนนั้นต้องเป็นสมาชิกในบ้านด้วยนะเออ ถ้าอยากชุบชีวิตผีเร่ร่อนก็ต้องชวนมาอยู่ด้วยกันก่อนนะจ๊ะ แล้วค่อยสั่งให้ซิมส์ผีกิน Ambrosia เข้าไปนะ 

สกิลที่ต้องมีเพื่อปรุง Ambrosia

1. มีสกิลทำอาหารเลเวล 10 (Cooking Level 10) เลเวล 5 เพื่อปลดล็อคสกิล Gourmet Cooking
2. สกิลปรุงอาหารรสเลิศเลเวล 10 (Gourmet Cooking Level 10)
*ต้องการสกิลทำอาหารทั้งคู่ให้ถึงเลเวล 10 เพื่อปลดล็อกเมนู Ambrosia ถ้าสกิลทำอาหารเลเวลไม่ถึง Ambrosia จะไม่แสดงในเมนู
3. สกิลทำสวนเลเวล 5 (Gardening Level 5) เพื่อปลดล็อคสกิลตัด (Cutting) และตอนกิ่ง (Grafting)
4. สกิลตกปลา (Fishing Level 1 - 10) เลเวลใดก็ได้ เลเวลไม่มีผลต่อปลาที่ได้ ใช้ดวงล้วนๆ

เอาล่ะ! เมื่อเก็บสกิลเลเวลที่จำเป็นจนครบ และรวบรวมส่วนผสมครบทั้ง 3 แล้ว ก็ได้เวลาเริ่มปรุงได้เลย!!! เราจะเจอเมนู Ambrosia ได้ในคำสั่ง Cook Gourmet Meal พอปรุงเสร็จก็จัดการให้ซิมส์กินได้เลย อย่าลืมว่าซิมส์ต้องเป็นสมาชิกในครอบครัวด้วยนะ เราจะได้สั่งให้ซิมส์กินได้ หรือจะแช่ไว้ในตู้เย็นเพื่อถนอมอาหารไว้ก่อนก็ได้ แล้วเราค่อยไปหลอกล่อซิมส์ผีเพื่อนบ้านให้มาติดกับดัก อิอิ เท่านี้ก็สามารถรีเซ็ตอายุและชุบชีวิตซิมส์ได้แล้วจ้า

ขั้นตอนการปรุง Ambrosia

1. จัดการตอนกิ่ง(Graft) เชอร์รี่ไว้บนต้นแอปเปิ้ลเพื่อให้ออกลูกเป็นผลทับทิม (Pomegranate) หรือไปตกปลาในสระที่สวนใน Willow Creek ให้ได้ผลทับทิบมา *จริงๆแล้วการตอนกิ่งจะตอนสลับกันก็ได้ เช่น เชอร์รี่ไว้บนต้นแอปเปิ้ล หรือแอปเปิ้ลไว้บนเชอร์รี่ก็ได้
2. ตอนกิ่งลิลี่ (Lily) บนต้นกินแมลง (Snapdragon) เพื่อสร้างต้นกล้วยไม้ (Orchid)
3. ตอนกิ่งต้นกล้วยไม้ (Orchid) บนต้นทับทิม (Pomegranate) เพื่อสร้าง Death Flower
4. ตกปลาเทวดา Angelfish ในแม่น้ำแห่งใดก็ได้ใน Willow Creek
5. เพิ่มค่าความพึงพอใจ (Satisfaction points) ให้ถึง 1,500 แต้ม เพื่อใช้ซื้อน้ำยาแห่งความเยาว์วัย Potion of Youth 1 ขวด จาก Reward Store (กด G และเลือกกล่องของขวัญ) : ต้องใช้ Potion of Youth 1 ขวด ต่อ Ambrosia 1 จาน

ขั้นตอนง่ายๆในการปรุง Ambrosia ก็มีตามนี้จ้า แต่ยังงงกันอยู่หรือเปล่าจ๊ะว่าจะหาอะไรได้จากที่ไหนบ้าง ถ้าอยากรู้ว่าจะหาวัตถุดิบได้ที่ไหน ตามอ่านต่อด้านล่างได้เลยจ๊ะ

ขั้นตอนการหาวัตถุดิบสำคัญ (Angelfish & Death Flower) เพื่อใช้ปรุง Ambrosia

ส่วนผสมสำคัญที่ใช้ในการปรุง Ambrosia คือ ปลาเทวดา (Angelfish) ดอกไม้แห่งความตาย (Death Flower) และน้ำยาแห่งความเยาว์วัย (Potion of Youth) ซึ่งใช้เวลาในการหาพอสมควร แต่ชิชาได้หาวิธีที่ง่ายที่สุดในการหาวัตถุดิบ 3 อย่างนี้มาให้แล้วค่ะ ไปดูกันน

แหล่งที่สามารถหาต้นไม้ต่างๆได้

Lily - ลิลี่สามารถหาได้ในเมือง Willow Creek ในสวน Willow Creek Park และด้านหน้าของ Oakenstead

Snapdragon - สแนปดรากอนหรือต้นกินแมลงสามารถหาได้ที่บ้านของครอบครัว BFF Household บ้าน Garden Essence Home และด้านหน้าของ Oakenstead (ในเมือง Willow Creek)

Orchid - กล้วยไม้สามารถสร้างได้จากการตอนกิ่งลิลี่กับสแนปดรากอน และสามารถพบได้ใน mailbox ภายในหนึ่งวันหรือสองวันหลังจากสะสมคอลเลคชั่น Space Rock Collection ผ่าน Rocket Science ได้ครบ

Pomegranate - ผลทับทิบสามารถปลูกได้จากการตอนกิ่งแอปเปิ้ลกับเชอร์รี่ อีกวิธีคือตกปลาในบ่อที่สวน Willow Creek's Park หรือ Sylvan Glade หรือไปหาต้นเชอร์รี่ในเมือง Oasis Springs บริเวณด้านหลังสวนใกล้ๆกับ Springscape

แหล่งที่สามารถตกปลาเทวดาได้ (Angelfish)
ปลาเทวดาสามารถตกได้ในแม่น้ำในเมือง Willow Creek และในบ่อน้ำสองบ่อใหญ่ๆใกล้ๆบ้านของครอบครัว Caliente ในเมือง Oasis Springs

ปลาเทวดาจัดอยู่ในประเภท Uncommon คือพวกปลาชนิดพิเศษ ดังนั้นจะตกได้ค่อนข้างยาก บางทีสกิลตกปลาอาจจะเต็ม 10 ก่อนที่จะตกมันได้ด้วยซ้ำ ตั้งแต่ชิชาเล่นมาตกได้ตัวเดียวเอง ขนาดว่าเล่นหลายบ้าน = =" แต่ก็อย่าเพิ่งท้อไปนะ เพราะสกิลตกปลาที่เพิ่มมากขึ้นก็ช่วยลดโอกาสที่จะเจอสิ่งแปลกปลอมหรือขยะให้น้อยลง เราก็จะมีโอกาสได้ปลาดีๆมากขึ้นนะ

ถ้าตกปลาเทวดาได้แล้วแล้วมันเน่า (Foul) ก็อย่าเพิ่งเศร้าเสียใจไป เพราะมันไม่มีผลต่อการปรุง Ambrosia เลยแม้แต่นิดเดียว ปรุงได้ทั้งๆที่เน่า55555 โอ้ย~โลกซิมส์ อะไรจิดี๊ดีแบบนี้

สุดท้ายชิชาขอให้ทุกคนเล่นเกมให้สนุกนะคะ มีปัญหาหรือข้อสงสัยใดๆ ถามมาได้เลยจ้าา :D


You Might Also Like

3 comments

  1. ทำเสดแร้วขอบคุนมากค่ะ แต่ปัญหาคือซิมผีของเรามันไม่กินอาหารที่ทำมันกินแต่เลือดและเราก้ควบคุมมันไม่ได้เพราะมันตายแร้ว ซิมเราเปนแวมไพร์ค่ะละตาย ทำไงดีให้มันกินค่ะ

    ตอบลบ
  2. ทำเสดแร้วขอบคุนมากค่ะ แต่ปัญหาคือซิมผีของเรามันไม่กินอาหารที่ทำมันกินแต่เลือดและเราก้ควบคุมมันไม่ได้เพราะมันตายแร้ว ซิมเราเปนแวมไพร์ค่ะละตาย ทำไงดีให้มันกินค่ะ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมากๆเลยคราฟ

    ตอบลบ

Popular Posts

Facebook