วิธีโหลดบ้านสวยๆมาเล่นใน The Sims 4

วันศุกร์, สิงหาคม 14, 2558

หลายๆคนที่เล่นเกม The Sims 4 มักประสบปัญหาในการสร้างบ้าน ไม่ว่าจะสร้างไม่สวย ใช้เวลานาน สร้างแล้วไม่เวิคไม่เสร็จสักที วันนี้เลยเอาวิธีโหลดบ้านที่ง่ายมากๆมาฝากกัน เริ่มเลยจ้า!!

1. เมื่อเข้าเกมมาแล้วเราจะเจอหน้านี้ ก่อนอื่นเลยกดเข้าไปที่ Gallery จ๊ะปุ่มนี้จะอยู่ที่มุมขวาบน(ในรูปคือปุ่มสีเขียวๆ) หรือกด F4 โลด! เพื่อความว่องไง




2. เข้ามาล้าว! แถบแรกคือ .... จะเป็นหน้ารายงานข่าวสาร ถ้าเรา Follow ใครไว้ก็จะมีอัพเดทการเคลื่อนไหวของเค้าในแถบด้านขวาหน้านี้ แต่ถ้าเราจะโหลดซิมส์หรือบ้านที่คนอื่นสร้างกดเลือกแทบ Community เลย




3. เมื่อเข้ามาแล้วจะเป็นหน้ารวม ถ้าจะดูบ้านอย่างเดียวให้ดูแถบตัวเลือกด้านซ้ายจะเจอตัวเลือกด้านขวาเต็มไปหมด

อย่าเพิ่งงง! เอาง่ายๆแบบนี้ ในส่วน Category เลือก Lots(พื้นที่) ก่อน จะมีรายละเอียดขึ้นด้านล่าง Size (ขนาด), Price (ราคา), Lot Type (ประเภท) ตรงนี้จะเลือกหรือไม่เลือกก็ได้ แต่ถ้ามีงบจำกัดหรืออยากได้บ้านที่พอดีกับพื้นที่ของเรา ตัวเลือกตรงนี้ก็จะช่วยให้เจอสิ่งที่ต้องการได้ง่ายขึ้นนะ

ต่อไปดูตรงส่วน Sort by : Newest (ใหม่ล่าสุด), Popular Now (เป็นที่นิยมในตอนนี้), Most Popular (เป็นที่นิยมสุดๆ) ตรงนี้เป็นความนิยมของบ้าน ยิ่งบ้านสวยๆคนก็ยิ่งโหลดเยอะ เลือกตามความชอบได้เลย

มาต่อที่ช่องพิมพ์ข้อความมุมขวาบน ตรงนี้จะมีตัวเลือก Item Names (ชื่อไอเทม), Hashtag (แฮแทค) ไว้ใช้เวลาเราอยากหาบ้านแบบเฉพาะตัว เช่น
บ้านราคาถูกๆไม่เกิน 20,000 เซิท Starter
บ้านสไตล์ต่างๆก็เซิทตามชื่อสไตล์นั้นๆได้เลย Thai, Japanese, English, Castle, Garden, Modern, Apartment อะไรประมาณนี้

ในส่วนนี้เป็นส่วนที่ต้องใช้เวลานานพอสมควร เนื่องจากบ้านสวยๆเยอะมากกกจริงๆ ยังไงลองเลือกกันดูนะ




4. เมื่อเจอบ้านถูกใจละ กดเข้าไปจะมีรายละเอียดขึ้นมา ทั้งราคา ประเภทพื้นที่ ขนาดพื้นที่ จำนวนห้องนอนและห้องน้ำ ผู้สร้าง ตัดสินใจละอยากได้หลังนี้ กดปุ่ม Save Lot to My Library มุมซ้ายล่างจะโหลดบ้านไปเก็บไว้ใน  Gallery ของเรา



5. เลือกแถบ My Library ด้านบนอันที่ 3 จะพาเราไปหน้า Gallery ซึ่งเป็นที่เก็บทุกสิ่งอย่างที่เราโหลดมา รวมถึงซิมส์หรือบ้านที่เราสร้างเองด้วย



6. เข้าเกมโลด เตรียมพื้นที่ว่างๆในเมืองไว้ เช็คขนาดพื้นที่ก่อนก็ดี จะได้รู้ว่าบ้านที่เราโหลดมาลงพื้นที่ได้พอดีหรือเปล่า จะได้ไม่ลำบากต้องมาแก้ไขทีหลัง



7. พร้อมแล้วเปิด Gallery หรือกด F4 ได้เลย



8. ในหน้ารายละเอียด ตรงมุมขวาล่างจะมี 2 ปุ่ม ปุ่ม Place Lot คือ วางบ้านลงพื้นที่นั้นทันที



9. อีกปุ่มคือ Place Lot and Edit คือวางบ้านและเข้าไปแก้ไขบ้านในโหมดสร้าง



10. จะมีตัวเลือกขึ้นมาให้เลือกอีก Unfurnished (ไม่เอาเฟอร์นิเจอร์) Furnished (ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์) เลือกแล้วกดปุ่มเครื่องหมายถูกมุมขวาล่างน้า เท่านี้ก็เรียบร้อยจ๊ะ



11. ในกรณีที่เราเลือก Place Lot and Edit (วางบ้านบนพื้นที่และเข้ามาแก้ไขในโหมดสร้าง) จะพาเรามาหน้านี้ แต่ใครที่ไม่ได้เลือกก็กดเข้ามาทีหลังได้โดย ในหน้าแผนที่กดที่ตัวบ้านและเลือกรูปเครื่องมือประแจนะ ก็จะมาเจอหน้านี้เหมือนกัน ด้านบนจอมีไอคอนรูปบ้านที่มีตัวไอ อันนี้จะแสดงข้อมูลของบ้าน มีชื่อบ้าน ราคา พื้นที่ จำนวนห้องนอนห้องน้ำ ประเภท ประเภทนี่เปลี่ยนได้นะเผื่อใครโหลดบ้านมาแต่เอาทำเป็นยิมหรือพื้นที่อื่นๆก็เลือกตรงนี้ได้เลย



12. ปุ่มถัดมาด้านขวาคือปุ่ม Save to My Library ก็คือเซพบ้านไปเก็บใน Library ของเรา เผื่อว่าเราตกแต่งบ้านแล้วอยากเซพเก็บไว้ก็กดได้เลย แต่จะมีตัวเลือกให้เลือก 2 แบบคือ Save Lot (เซพพื้นที่ทั้งหมด) กับ Save Room (เซพแค่ห้อง)


Save Lot (เซพพื้นที่ทั้งหมด)
กับ Save Room (เซพแค่ห้อง) อย่าลืมเลือกห้องที่ต้องการเซพก่อนด้วยนะ

13. ปุ่มถัดมาคือปุ่ม Move Lot & House ย้ายพื้นที่และบ้าน มีตัวเลือกย่อยอีก 2 ปุ่มเช่นกัน คือ Move House - หรือกด U (เคลื่อนย้ายบ้าน) กับ Move Lot - หรือกด Y(เคลื่อนย้ายพื้นที่) 


Move House - หรือกด U (เคลื่อนย้ายบ้าน)
Move Lot - หรือกด Y(เคลื่อนย้ายพื้นที่) 
เขตที่เกินพื้นที่บ้านจะเป็นสีเหลือง

14. ปุ่มรูปรถไถ Bulldoze Lot คือไถสิ่งก่อสร้างบนพื้นที่ทิ้งทั้งหมด!!




15. ปุ่มสุดท้ายเป็นรูปท้องฟ้ามีพระอาทิตย์ นี่คือปุ่มปรับเวลา เพื่อจำลองสภาพบ้านในช่วงเวลาต่างๆของวัน ซึ่งมันดีมากๆเลยแหละ



16. ถ้าเราอยากหาบ้านหลังอื่นมาแทนหลังเดิมก็เปิด Gallery ไปหน้า Library ของเราและทำตามขั้นตอนเดิมได้เลย เท่านี้เอง ง่ายมากๆ แต่สิ่งสำคัญคือควรเช็คขนาดพื้นที่ให้พอดีกันนะจ๊ะ ไม่งั้นบ้านจะแหว่งแล้วไม่สวยน้า อย่างรูปข้างล่างนี้ในส่วนที่แสดงขนาดพื้นที่ขึ้นเครื่องหมายตกใจสีส้มๆ แปลว่าบ้านหลังนี้ใหญ่กว่าพื้นที่ของเราจ๊ะ



วิธีโหลดบ้านก็มีเท่านี้เอง ไม่ยากเลยใช่ไหม ยังไงก็ลองเล่นกันดูน้า ถ้าใครสงสัยตรงไหนหรืออยากรู้อะไรเพิ่มเติมก็ถามมาได้เลยนะค้า ^o^

You Might Also Like

0 comments

Popular Posts

Facebook